Tuesday, October 27, 2020

พระธาตุ



หลายปีก่อน  ได้รับพระธาตุมาจากน้องเล็ก จงดี ผู้ไปอยู่เชียงใหม่  ส่งพระธาตุมาให้ หลังจากได้มาก็ไม่ทราบจะทำอย่างไร  เพราะก็ไม่ใช่คนที่เก็บพระเครื่อง  ดูแลไม่เป็น  จนเดือนที่ผ่านมานี้  ได้ทราบข่าวว่า  น้องหญิง ลักษขณา จะสร้างพระพุทธรูปหน้าตัก 30 นิ้ว ถวายวัดห้วยเต็ง ก็เลยมอบพระธาตุไปให้  ได้ยินว่าจะนำไปใส่พระเศียรพระพุทธูป  ก็เลยถามน้องเล็ก จงดีไปว่า  พระธาตุที่ให้มาเป็นมาอย่างไร ได้ความว่า
"เป็นพระโลหิตธาตุของพระทีปังกรพุทธเจ้า​ ที่พระองค์กล่าวกับสุเมธดาบสว่า ต่อไปฤษีตนนี้จักได้เป็น​พระพุทธเจ้า​ในอนาคตค่ะ... พี่จงกราบไหว้บูชา.. แล้วอธิฐานจิตกับท่านว่าจะขอแบ่งไปบรรจุไว้.... ส่วนหนึ่งขออัน​เชิญ​ให้ท่านเสด็จมาเพิ่มเพื่อการนี้แล้วเช้าค่อยแบ่งไปก็ได้ค่ะ.. ขอแล้วจะมีกลิ่นหอมหรือขนลุก​ น้ำตาไหล... คือ​ปิติชนิดหนึ่งค่ะ.. อนุโมทนานะค่ะ... สั่งซื้อผอบเป็นพลาสติกคุณภาพ​สูง​มาใส่ไว้บูชาน่าจะดีค่ะ.. ไม่แพงประมาณ​3-500 บาท"

ถามต่อไปว่า ได้มาจากไหนหรือคะ
" .... ไปที่ห้องพระที่นึง... หลวงปู่ปาน​วัดบางนมโคท่านมาแบ่งให้ค่ะ.. 🙏//ควรจะมีไว้บูชาที่บ้านด้วยก็ดีเป็นมงคล​ ไว้คุ้มครองรักษาป้องกันภัยพิบัติต่างๆได้ค่ะ.. ภับพิบัติ​มากค่ะช่วงนี้"
"ครู​บาอาจารย์​พระอริยะ​กล่าวถ​เรื่อง​ อานุภาพ​ในการปกป้องรักษาค่ะ.. และความปกติของฤดูกาล​ในสถานที่ที่มีพระธาตุค่ะ"

แล้วพระธาตุชุดนี้ก็ได้ไปบรรจุเศียรองค์พระที่วัดห้วยเต็งเรียบร้อยแล้ว ทางน้องหญิงและเมี่ยวได้นำไปถวายวัดเมื่อวันที่ ก็ได้ตามไปถวายด้วย เป็นที่เหมาะสมที่พระธาตุจะได้อยู่แล้วค่ะ




No comments: