Friday, February 07, 2014

Internet Meme ชัชชาติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี

แถวๆสี่ทุ่มเปิดไปดูข่าวช่อง TNN พูดถึงปรากฏการณ์ชัชชาติฟีเวอร์ เป็นรัฐมนตรีที่มีคนทำภาพล้อเลียนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยเฉพาะคอสเพลย์สุดฮิต หนุ่มชุดดำเท้าเปล่าถือถุงแถง ความจริงเห็นมาพักนึงแล้วแต่ไม่คิดว่ามาฮิตขนาดนี้  ส่วนภาพและคำล้อเลียนต่างๆต้องบอกว่าไวมากๆ บางภาพเพิ่งเห็นโพสต์ในเพจของชัชชาติไม่นานก็ถุกนำมาทำภาพใหม่ ตอนนี้ฉายา "ชัชชาติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี" กลายเป็นอินเทอร์เน็ตมีม(Internet Meme)ที่แรงที่สุดตอนนี้ทีเดียว 555

แรกๆก็งงว่าคำว่า"ชัชชาติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี" มาจากไหน ปรากฎว่ามาจากการ์ตูนเรื่องบากิ ที่มีตัวละครชื่อฮันมะ ยูจิโร หุ่นประมาณชัชชาติ และมีฉายาว่า สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี เป็นพ่อของฮันมะ บากิ ตัวเอกของเรื่อง

ส่วนคำหยามเหยียดยอดฮิต "อ่อนหัด มีความตั้งใจ แต่ก็อ่อนหัด" ก็มาจากเรื่องบากิเช่นกัน เป็นตอนที่ ฮันมะ ยูจิโรพูดสบประมาทลูกชายตัวเอง(ฮันมะ บากิ)ว่า "อ่อนหัด มีความตั้งใจ แต่ก็อ่อนหัด" ไม่น่าเชื่อว่าจะเอาการ์ตูนแนวต่อสู้มาลิงก์กับชัชชาติได้ 

ส่วนตัวเคยชื่นชมชัชชาติมาตลอดตั้งแต่สมัยเรียนเพราะเห็นว่าเรียนเก่งระดับได้ทุนอานันทมหิดลซึ่งคนที่ได้ทุนนี้ปกติเราถือว่าไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา ต้องนับเป็นระดับเทพ....... แต่ถ้าเทพมาอยู่พรรคมารเราก็ไม่ชื่นชมนะ


มีสื่อเยอะแยะที่ทำล้อเลียนชัชชาติ
คลิปวิดิโอ เสือร้องไห้ - ชัชชาติดาดั๊ด คนไร้พ่าย (คนใจง่าย)
เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/chutchartpower "ชัชชาติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี"

No comments: