Thursday, July 09, 2009

ความทรงจำดีๆ

เมื่อคืนดูรายการ Martha ทาง True series  ยิ่งดูก็ยิ่งรู้สึกว่ารายการนี้ช่างเหมาะสมกับตัวเราเสียนี่กระไรมีทั้งเรื่องอาหาร จัดดอกไม้ งานฝีมือ แขกรับเชิญก็น่าสนใจ แย่ที่ไม่เคยดูรอบที่ฉายตอนหนึ่งทุ่ม ต้องดูช่วงห้าทุ่มเท่านั้น ซึ่งก็ลืมมั่ง ง่วงนอนมั่ง อดดูไปก็มาก

จะบอกว่าชอบรายการแบบนี้มาก รวมถึง รายการจัดสวน รายการ home improvement อีกรายการที่ชอบมากคือ Burke’s backyard (รายการของออสเตรเลีย ฉายคืนวันศุกร์ เคยนั่งดูกับเพื่อนซึ่งบอกว่าเค้าดูรายการนี้ทุกวันศุกร์ต่อเนื่องมาเป็นสิบปีแล้ว  หว๋าย!!!)

ที่ต้องมาเขียนบล็อกเพราะวันนี้มาร์ธาพูดถึงเรื่องบล็อกของตัวเอง แล้วก็พูดถึงแม่ที่เสียไปแล้ว แต่ก็ทำพินัยกรรมให้ลูกๆทุกคน ในซองพินัยกรรมจะมีเอกสารของลูกๆแต่ละคน พวก สูจิบัตร ใบรับรองการฉีดวัคซีน ฯลฯ  มาร์ธาบอกว่ามันเป็นของมีค่าสำหรับแม่ของเธอ และมันน่าประทับใจที่เราจะเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของคนในครอบครัวไว้ ดูแล้วรู้สึกดี รู้สึกว่าเราก็น่าจะจัดอะไรให้ดีแบบนี้ ความจริงก็เก็บโน่นเก็บนี่ไว้มากที่เดียวแต่ไม่ได้เป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างที่อยากให้เป็น ก็จะพยายามหาเวลาทำก็แล้วกัน

ก็เลยหาดูว่าตัวเองมีอะไรที่เก็บที่เก็บความทรงจำที่ดี และเก็บไว้ให้คนอื่น พบโปสการ์ดพวกนี้ เป็นโปสการ์ดที่เขียนให้แม่เวลาไปต่างประเทศ จะเขียนทุกวัน และส่งทุกวัน เพราะฉะนั้นเวลาไปไหน แม่ก็จะคอยโปสการ์ดฉบับแรกที่อาจจะนานหน่อย แล้วโปสการ์ดแผ่นที่เหลือจะตามมาทุกๆวัน จนกลับมาเจอแม่แล้วโปสการ์ดฉบับสุดท้ายก็จะมาให้รอรับพอดี  เคยส่งต่อเนื่องครั้งหนึ่งประมาณร้อยกว่าฉบับ เป็นสิ่งหนึ่งที่ดีใจที่ได้ทำ เป็นความทรงจำที่ดีมาก

Postcard ไม้ เป็นอีกรูปแบของโปสการ์ดที่ชอบ


Postcard จากที่ต่างๆ รวมถึงเฟรมโปสการ์ดที่ใส่รูปตัวเองส่งกลับมา  :)



No comments: